DesignBold là gì? DesignBold có ảnh hưởng đến dân thiết kế hay không?   

Mấy ngày vừa qua cộng đồng mạng đang dậy sóng về một ứng dụng mang tên designbold, chỉ trong vòng 3 ngày startup này mang về doanh thu 600 triệu đồng,   một ứng dụng được ví von là “làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm thiết kế truyền thống”.

DesignBold là gì?

Designbold là một ứng dụng thiết kế trực tuyến giúp người dùng không chuyên có thể tự thiết kế các loại ấn phẩm theo những mẫu có sẵn trên kho tài nguyên với hàng triệu hình ảnh, hàng trăm phông chữ, hơn 50 định dạng tài liệu và bộ sưu tập layout chuyên nghiệp, bạn chỉ việc thao tác kéo-thả đơn giản và sử dụng những bộ lọc cài sẵn.

designbold
DesignBold là một nhóm startup đạt vị trí Quán quân của cuộc thi Creative Business Cup Vietnam 2016 và đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết Creative Business Cup toàn cầu 2016 tại Copenhagen, Đan Mạch ngày 20-24/11/2016. Điều đáng chú ý là founder của startup này chính là Hùng Đinh, người được biết tới với việc phát triển dịch vụ JoomlArt gây tiếng vang toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm: Đi một ngày đàng học một sàn in
Có thể bạn quan tâm: Ép kim là gì ? In nhũ là chi? Lời giải đáp là đây…!
Có thể bạn quan tâm: In Hóa đơn bán lẻ

Người sáng lập DesignBold là ai? Ceo Hùng Đinh là ai?

  • Anh được xem là linh hồn của startup Việt này – người đưa JoomlArt lên vị trí top đầu trong lĩnh vực thiết kế giao diện web mẫu sử dụng mã nguồn mở Joomla, đồng thời cũng chính là tấm gương khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ trong nước mến mộ.
  • CEO Hùng Đinh tên đầy đủ là Đinh Viết Hùng. Xuất phải điểm của anh là một “kẻ ngoại đạo” thay vì là dân công nghệ như nhiều người vẫn tưởng tượng.
  • Thời cấp 3, anh từng là học sinh chuyên Anh của trường Phan Bội Châu (Nghệ An). Lên đại học, anh đỗ vào trường Ngoại Thương danh giá, nhưng lại có niềm đam mê cháy bỏng đối với công nghệ thông tin (CNTT).
  • Tốt nghiệp Đại học, Hùng Đinh cho một công ty dầu khí lớn với mức lương gần 5.000 USD/tháng vào năm 2004. Tuy nhiên, niềm đam mê được “vùng vẫy” trong lĩnh vực CNTT, để ghi danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ của thế giới luôn hiện hữu ở anh.
  • Hùng Đinh cho biết: “Với sự ra đời của DesignBold, các yêu cầu thiết kế như Facebook Cover, Flyer, Standee các bạn làm Marketer, các chủ doanh nghiệp SME sẽ không còn phải phụ thuộc vào Designer nữa”.
  • Đúng như kì vọng, sau 3 ngày hoạt động ở giai đoạn beta, DesignBold đã nhận được 701 đơn đặt hàng, với mỗi đơn trị giá 39 USD, số tiền thu về cho startup này là 27.339 USD (tương đương hơn 600 triệu đồng).

DesignBold có ảnh hưởng đến dân thiết kế hay không?    

  • Là một đơn vị chuyên thiết kế và in ấn In Việt Nam có thể tự tin khằng định rằng designbold không hề ảnh hưởng đến các bạn designer tí tẹo nào mà mặt khác nó còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho chúng ta.
  • Các bạn lo lắng DesignBold sẽ ảnh hưởng tới công việc của bạn thì chắc chắn một điều: Bạn chưa phải là một designer giỏi! Do đó, đừng lo ngại, nó chỉ giúp ích cho bạn mà thôi.
  • Trên thế giới cũng có Canvas, Preepik freepsdfiles, freepsdflyer và rất nhiều ông lớn cũng kinh doanh về đồ hoạ như gã khổng lồ Envato, CreativeMarket,… Mô hình của họ tiếp cần đến hàng triệu khách hàng thì tại sao Designer trên thế giới vẩn không chết đói! Các bạn đừng lo bò trắng răng, thay vì tốn thời gian lo lắng, gato thì hỡi các designer hãy dành thời gian đó để trau dồi, bổ sung  kiến thức, các tư thế, các skill đi khách.
    hay-cu-dam-me-hay-cu-dai-kho

P/s: Theo như một cuộc nghiên cứu trên mạng thì giữa Designer và Cave có rất nhiều điểm chung. Làm Design giống như đi làm Cave vậy.

Và điều cuối cùng chỉ tóm gọn lại rằng: Nghề nào cũng thế, chẳng có cái gì dễ dàng mà sung sướng cả. Một khi bắt đầu quyết định cho mình con đường tương lai thì bạn hoàn toàn phải chịu trách nhiệm những quyết định của đó. Vì thế hãy tìm cách thích nghi.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về ” DesignBold là gì? DesignBold có ảnh hưởng đến dân thiết kế hay không?”. Hãy theo dõi Vinaprint để tìm hiểu thêm những thông tin về dịch vụ in ấn, in folder cùng những bài viết liên quan khác.

Có thể bạn quan tâm: 4 lưu ý để in name card hiệu quả
Có thể bạn quan tâm: Chuẩn màu sắc trong in ấn|Thiết kế In ấn VinaPrint

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *