Hướng dẫn cách làm hộp giấy bằng bìa cứng siêu đơn giản

Nếu như trong nhà bạn đang có những tấm bìa cứng không dùng tới thì cũng không nên vứt chúng đi. Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm ra những chiếc hộp xinh xắn để đựng đồ hoặc đựng quà tặng với cách làm hộp giấy bằng bìa cứng dưới đây. Các bước cần thực hiện khá đơn giản nên hãy cùng Vinaprint tham khảo và thực hiện theo nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu để làm hộp giấy bằng bìa cứng

cách làm hộp giấy bằng bìa cứng
Chuẩn bị nguyên liệu để làm hộp giấy bằng bìa cứng

Để có thể thực hiện một chiếc hộp giấy nhỏ xinh hoặc tùy kích cỡ và tùy ý trang trí thì bạn cần phải chuẩn bị một số những nguyên liệu cũng như công cụ. Cụ thể những vật dụng mà bạn cần như sau:

Hướng dẫn cách làm hộp giấy bằng bìa cứng cơ bản

cách làm hộp giấy bằng bìa cứng
Hướng dẫn cách làm hộp giấy bằng bìa cứng cơ bản

Nhìn chung, cách làm hộp giấy bằng bìa cứng khá đơn giản nhưng cẩn một chút tỉ mỉ và bạn cũng nên thực hiện đúng – đủ các bước. Cụ thể những bước để bạn sở hữu một chiếc hộp giấy như sau:

Bước 1: Bạn cần phải chuẩn bị 1, 2 tấm bìa carton phẳng, không bị ẩm ướt hoặc quá cứng thì sẽ khó để đo đạc và cắt. Bạn có thể cắt bìa từ những chiếc thùng hoặc hộp cũ không còn sử dụng nữa. Lưu ý là hãy lau sạch bụi trên bề mặt để keo được dính chắc khi thực hiện các bước sau nhé!

Bước 2: Bạn cần phải thực hiện đo đạc kích thước chính xác của các mặt thành phần sao cho chúng vừa vặn để những thứ đồ mà bạn cần cho vào trong. Tùy vào kích thước mà bạn mong muốn thì khi đo, bạn nên lựa chọn loại hộp phù hợp nhất. Theo đó thì hộp giấy âm dương là một trong những loại hộp đơn giản nhất.

Lúc này, bạn nên chú ý kích thước giữa đáy hộp và nắp hộp sao cho độ chênh lệch khoảng 0.5cm. Chẳng hạn như kích thước đáy hộp là 20x34x20 (W x L x H) thì kích thước nắp thích hợp là 20.5 x 34.5 x 4. Bạn hãy tùy chỉnh theo độ cao của hộp, đối với hộp dẹp thì bạn có thể làm nắp bằng ½ hoặc bằng độ cao hộp thì đều đẹp.

cách làm hộp giấy bằng bìa cứng
Đo đạc và cắt theo các kích thước

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành việc đo đạc và đánh dấu xong các miếng bìa carton, lúc này bạn hãy dùng dao rọc giấy và kéo cắt giấy để cắt cắt xung quanh viền, cắt mép để dán cố định hộp lại

Bước 4: Cắt xong các thành phần của hộp thì bạn hãy tiến hành dán keo sữa vào các mép cần cố định. Hãy quét keo đều và thực hiện dán thật kỹ để tránh tình trạng keo quá ít, bị khô và không kết dính được. Như vậy là bạn đã hoàn tất một chiếc hộp hình chữ nhật tự làm bằng bìa carton rồi.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn có thể thỏa thích dán thêm giấy màu và trang trí thêm các họa tiết theo ý muốn nhé!

Đặt làm hộp giấy bìa carton giá rẻ theo yêu cầu tại Vinaprint

cách làm hộp giấy bằng bìa cứng
Đặt làm hộp giấy bìa carton giá rẻ theo yêu cầu tại Vinaprint

Nếu như bạn có nhu cầu cần in ấn hộp giấy carton để đóng gói hàng hóa với số lượng lớn thì phương án đặt hàng của Vinaprint sẽ là phương án tối ưu nhất. Với những mẫu hộp chất lượng, đa dạng kích thước và sẵn số lượng lớn hàng nên sẽ cung cấp nhanh chóng và giá cả ưu đãi nhất. Đặc biệt là bạn cũng sẽ được hỗ trợ thiết kế, chỉnh sửa mẫu hộp hoàn toàn miễn phí nữa đấy.

Như vậy là thông qua những bước cơ bản trên thì bạn chắc hẳn đã biết được cách làm hộp giấy bằng bìa cứng đơn giản rồi đúng không nào. Bạn có thể sáng tạo và tham khảo thêm nhiều cách làm hộp khác tại trang tin của chúng tôi. Ngoài ra, hãy liên hệ với Vinaprint khi bạn có nhu cầu tìm hiểu và đặt hàng hộp bìa carton các loại. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp đến bạn những sản phẩm tốt nhất với mức giá tốt nhất và dịch vụ giao hàng toàn quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *