Tem nhãn trong chiến lược marketing sản phẩm

Thị trường hàng hoá Việt Nam không ngừng phát triển trong nhiều năm gần đây, vì thế vấn đề kiểm soát hàng giả, hàng nhái trở nên khó khăn hơn. Thủ đoạn của các đơn vị sản xuất hàng nhái ngày càng tinh vi hơn, vì thế cần phải có tem nhãn để phân biệt với hàng chính hãng. In tem nhãn có vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing quảng bá sản phẩm.

Tem nhãn thể hiện điều gì?

Tem nhãn được in trên bao bì của sản phẩm chính là cách khẳng định sản phẩm chính hãng, thể hiện được thông điệp và giá trị cốt lõi mà sản phẩm mang đến cho khách hàng.

Những hình ảnh, từ ngữ, con số, bản vẽ và màu sắc… in trên tem nhãn chính là đại diện cho thương hiệu của một doanh nghiệp, là cách thức quan trọng nhất giúp khách hàng có thể phân biệt được hàng hoá, dịch vụ của một cá nhân hay doanh nghiệp nào đó.

Có thể bạn quan tâm: Decal dán tường màu tím – Tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ in tem Decal 7 màu tại Vinaprint – Dịch vụ in ấn của người Việt
Có thể bạn quan tâm: In hộp giấy đựng khẩu trang y tế

Ví dụ: tại một gian hàng của siêu thị có rất nhiều mặt hàng dầu gội đầu, vậy phải làm sao để chúng ta tìm được đúng sản phẩm dầu gội mà mình vẫn dùng? Cách tốt nhất chính là nhìn vào tem nhãn. Thông qua tem nhãn dán trên sản phẩm, chúng ta có thể dễ dàng biết đâu là dâu gội Sunsil, đâu là Dove, Rejoice, Thái Dương… và mua đúng sản phẩm.

Trong giới kinh doanh và truyền thông, ai cũng hiểu rằng hình ảnh và danh tiếng của sản phẩm cũng như doanh nghiệp chính là nền tảng và cơ sở tạo nên niềm tin, đâ chính là cơ sở để hình thành và nâng cao hơn nữa danh tiếng của công ty, doanh nghiệp. Tem nhãn lại chính là hình ảnh đại diện cho sự uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong từng sản phẩm, khẳng định được hàng hoá chất lượng cao.

Tại sao doanh nghiệp phải in tem nhãn cho sản phẩm?

Trên tem nhãn, không chỉ là logo và thông điệp mà công ty, doanh nghiệp mới truyền tải đến cho khách hàng của mình mà trên đó còn in đầy đủ nội dụng về các thành phần, tên, cách sử dụng sản phẩm. Từ đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Khi người tiêu dùng đọc và tham khảo những thông tin in ấn trên tem nhãn của sản phẩm sẽ biết rõ được những thành phần có trong sản phẩm, từ đó biết mình có thể dùng được hay không. Đặc biệt đối với thực phẩm hay đồ ăn nhanh có một số thành phần có thể làm người dùng bị dị ứng vì thế cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì, tem nhãn trước khi sử dụng.

Một số thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp người dùng cũng như doanh nghiệp hiểu rõ về tầm quan trọng của tem nhãn.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về ” Tem nhãn trong chiến lược marketing sản phẩm”. Hãy theo dõi Vinaprint để tìm hiểu thêm những thông tin về dịch vụ in ấn, in hộp trà cùng những bài viết liên quan khác.

Có thể bạn quan tâm: XƯỞNG IN HỘP GIẤY GÍA RẺ TẠI QUẬN TÂN BÌNH
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ in decal tem nhãn – giải pháp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả