Lưu ý gì khi in tờ rơi về dược phẩm?

Ngành dược cũng cần đến những tờ rơi để quảng bá một số sản phẩm hỗ trợ tích cực cho sức khỏe con người một cách phổ biến hơn. Tuy nhiên ngành nghề này lại có một số yếu tố được cho là khá nhạy cảm, khi nó liên quan trực tiếp đến sự khỏe mạnh hay ốm đau của người tiếp cận. Khi thiết kế và in ấn tờ rơi cho dược phẩm, một số hình ảnh, từ ngữ khiến bạn cảm thấy chúng thật khô khan, nhưng nhiệm vụ của bạn lại là phải làm gì đó cho chúng trở nên ấn tượng và nổi bật. Vậy thì ta phải làm thế nào trong trường hợp này?

1. Những hình ảnh trên tờ rơi dược phẩm

Đương nhiên trước hết hình ảnh trên bất kỳ tờ rơi nào cũng phải có độ sâu nghệ thuật để đánh vào thị giác của người tiếp cận đầu tiên. Hình ảnh đó có thể là phá cách, có thể là trừu tượng để gây tò mò. Nhưng chung quy lại, những hình ảnh này đều phải có liên quan đến ngành dược: dược liệu, sản phẩm, người bệnh, y bác sĩ… Lựa chọn sẽ còn tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Cách lựa chọn đơn vị in bao thư uy tín chất lượng hàng đầu hiện nay
Có thể bạn quan tâm: In tờ rời đẹp: nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Có thể bạn quan tâm: Nâng cao giá trị sản phẩm in ấn bằng các loại vật liệu mới và công nghệ in hiện đại

2. Nội dung trên tờ rơi dược phẩm

Một nội dung tốt phải tạo dựng được niềm tin cho người đọc. Nếu đang quảng bá về thuốc, thì mọi thông tin liên quan đến nguồn gốc, chứng nhận, các loại giấy tờ, hướng dẫn sử dụng, lưu ý… đều cần được liệt kê. Hãy chia khoản mục giữa các mảng nội dung này để người đọc có thể dễ theo dõi những từ ngữ khô khan. Thế nên, nhiệm vụ của bạn bây giờ là bố cục và sắp xếp.

3. Màu sắc, font chữ

Hãy lựa chọn những màu sắc và font chữ khiến người đọc cảm thấy dễ chịu và thoải mái, chứ đừng cố dọa dẫm họ bằng một màu chói gắt nào đó, điều này không khiến họ sợ hãi đâu, mà chỉ khiến họ phản cảm mà thôi. Chúng ta sẽ dựa chủ yếu vào tính chất của thuốc và đối tượng tượng hướng đến để lựa chọn các yếu tố này.

4. Bố cục

Như đã biết, bản chất dạng tờ rơi này khá khô khan, vì thế nó sẽ thật nhàm chán và mỏi mắt nếu bạn không chừa ra một khoảng nghỉ nào giữa những thiết kế. Điều này còn có gợi ý giải quyết bằng cách gấp tờ rơi thành 4, 6 mặt thay vì chỉ là 2 mặt thông thường.

5. Chất lượng in ấn

Một thiết kế đẹp phải đi cùng với chất lượng giấy và in đẹp thì mới tạo ra được một sản phẩm đẹp. Loại giấy nên chọn chỉ cần độ dày trung bình, không cần quá dày nhưng cũng đừng quá mỏng, nét in phải sắc nét và màu in phải chuẩn so với chủ đích thiết kế ban đầu.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về ” Lưu ý gì khi in tờ rơi về dược phẩm?”. Hãy theo dõi Vinaprint để tìm hiểu thêm những thông tin về dịch vụ in ấn, in folder cùng những bài viết liên quan khác.

Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của việc in ấn trong kinh doanh
Có thể bạn quan tâm: In danh thiếp giúp các doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng