Đi một ngày đàng học một sàn in

Trời mưa to quá, chẳng thể nào lý giải nổi tại sao mỗi khi mưa tới trong lòng lại có cảm giác buồn ! Tại sao mưa vừa nhỏ giọt lại bất chợt buồn ? Càng nghĩ lòng càng lạnh vì những cơn mưa … Mưa làm cho con người ta buồn tâm không ngủ được nên tại hạ xin phép kể lại một câu chuyện ngày trước mới bước chân vào ngành in ấn cho cái sư huynh, sư tỷ, cùng các anh em trong giang hồ cùng chiêm nghiệm.

Buổi sáng đẹp trời với lô hàng in hộp mỹ phẩm

 Sáng hôm đó cũng như mọi ngày lại tiếp tục tất bật chạy đi phục vụ các thượng đế, được cái nhiệt tình nên bà con cũng giới thiệu khách hàng cho nhiều lắm chạy quắn cả đít. Sáng đó tại hạ nhận được 1 đơn đặt hàng in hộp mỹ phẩm, Mới bước chân vào nghề cũng chưa tìm hiểu sâu về ngành này, nhìn sơ qua sản phẩm cũng đơn giản, thế là nhận cái rụp luôn.

Chi tiết đơn hàng như sau: In hộp mỹ phẩm, chất liệu giấy Irovy cán màng metalized, xong bế nổi, rồi lại ép kim logo, sau đó là bế dán thành phẩm. (Eo ôi! thế mà đơn giản à)

kho-khan-khi-in-name-card-peacock

Tôi gặp một số vấn đề khi tiến hành công việc
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm giúp xem hình ảnh trước trong Illustrator , photoshop, corel
Có thể bạn quan tâm: Quy trình thiết kế in ấn
Có thể bạn quan tâm: Tầm vóc của vinaprint

Học được nhiều từ các sư phụ ngành in..!

Nhận tiền cọc 50% cái rụp xong, tôi chạy đi làm liền. Nhưng thôi rồi, biết gì đâu mà làm thế là phải gọi cứu viện, cầm phone lên với cú pháp 0909 131 561 nhấp phím xanh gặp anh Tâm Vinh Phú (a này chuyên in gia công bên 100 nguyễn thượng hiền, p.1, gò vấp, a e có gì ghé ủng hộ nha :). Kể đến cũng gửi lời cảm ơn anh đã hỗ trợ lúc ban đầu Chân ướt, chân ráo bước chân vào nghề..

Quay lại chuyện cái hộp, lần đầu tiên không ngờ đến để làm ra được một sản phẩm phải trải qua biết là bao nhiêu công đoạn, bao nhiêu xưởng, đổ hết cả mồ hôi hột, thế là lỗ chứ lời lãi gì nổi..Tự nhủ lòng làm lấy kinh nghiệm.

– Đầu tiên tôi chạy qua Tân Phú mua giấy, chỗ bán giấy sao đông dữ vầy nè! ngồi chờ mòn mỏi cả buổi mới mang được giấy về. Tiếp đó phải chở giấy qua bên chổ cán màng metalized cho họ cán rồi mới về in, qua đến đó là mệt đứt hơi rồi..vứt đó mai lấy thôi..

 Cũng là in thôi mà sao rắc rối giữ vậy, tối đó mới lên mạng mày mò thêm về học thuật in ấn. Tôi tìm thấy một số bí kíp hướng dẫn về vấn đề này, càng đọc càng sâu, cứ như một mê cung không lối thoát, quả thật rộng lắm, sâu quá, tìm tìm đọc đọc “Chết cha sáng mất rồi” kể ra đêm đó tôi cũng hấp thụ được một mớ học thuật. 

Sáng hôm sau, Với gương mặt rệu rạo cộng những tuyệt kỹ đã tu luyện được trong đêm qua. Tôi lại lê bước đi hoàn thành sản phẩm, Ngồi trên con chiến mã đã gắn bó cũng 5 năm mà tôi đã đặt một cái tên thân thuộc cho nó là “Super dream china” cùng với mớ giấy đã cán màng metalized xong, tôi nghĩ về tương lai sáng lạn phía trước mườn tượng ra một viễn cảnh tốt đẹp cho bản thân thế là chẳng mấy chốc đã đến được xưởng in rồi.
Cũng may nhờ sư phụ giúp đỡ

                    Cũng may nhờ sư phụ giúp đỡ

Tôi không ngờ in lên màng metalized lại đẹp đến vậy, sản phẩm ra lò nhìn mới tuyệt làm sao, lóng la lóng lánh thật sang trọng, nhìn là mê liền. Thế là công đoạn in cũng đã hoàn tất, nhưng bên xưởng họ chỉ nhận in thôi không ép kim , bế nổi hic @_@. Chị chủ xưởng lại chỉ tôi qua một chỗ khác chuyên làm khuôn ép kim, bế nổi cực kỳ tinh xảo.

Tôi phải tiếp tục cuộc hành in đi đến cao thủ có tuyệt kỹ ép kim, bế nổi. Tôi còn nhớ người này trạc tứ tuần, tên Duy, tóc đã lốm đốm 2 màu (Chắc do tu luyện tuyệt kỹ mà lão sớm). Hai anh em ngồi đàm đạo với nhau về công việc kinh doanh cũng như một số skill của a ta. Hai người chúng tôi mới gặp mà dường như đã quen biết từ trước, cứ thao thao bất tuyệt đối ứng với nhau không hồi kết, đàm luận xong tôi dường như đã an tâm trao trọng trách cho anh ta.

Qua hôm sau tôi đến lấy hàng đã ép kim và dập nổi. Đúng là, anh ta đã không phụ lòng tôi, chiếc hộp in metalized đã đẹp rồi, giờ lại được ép kim nhìn thật nổi bật, Thiết kế LOGO được dập nổi nhìn như những dãy núi trùng trùng điệp điệp mới nên thơ làm thao…^^. Phải nói là TUYỆT VỜI. Không chìm trong sung sướng quá lâu tôi bất giác giật mình, còn một công đoạn nữa mới hoàn thành sản phẩm, mới hỏi a Duy có bế dán không thì nhận được một cái lắc đầu, anh ta lại chỉ cho tôi chạy qua Q12 thành phẩm nhanh mà rẻ.

Hành trình lại tiếp tục, tôi lại trên con đường hoàn thiện sản phẩm cũng như kinh nghiệm bản thân.! Đúng  là “Đi một ngày đàng, học một sàn in”. Quả thật ông trời không phụ lòng người gặp được bà chị gia công vô cùng dễ thương, nhìn thật đầm thắm, mặn mà, lại nhiệt tình cầm tay chỉ việc (Mốt mấy khóa học hiện giờ) cho tôi, lại một lần nữa tôi lạc vào thế giới tuyệt học, may mà chưa lạc vào lưới tình…HEHE!

Sáng hôm sau, nếu tôi nhớ không lầm đúng vào thứ 6 ngày 13, Tôi giao lô hàng hộp mỹ phẩm qua cho khách. Soẹt..! băng keo được xé ra cầm trên tay sản phẩm, chị khách trầm ngâm, quan sát tỉ mỉ một hồi làm tôi cũng hồi hộp không biết sản phẩm có bị gì không đây.
Chị nói: Chị rất tiếc, ..chắc chị phải ngưng hợp tác với bên kia để ký hợp đồng cung ứng dài hạn với e, sản phẩm của e làm chị rất ưng, màu sắc rất chuẩn, phần ép kim, dập nổi cũng sắc sảo,  trên cả mong đợi…Nói đến đó chị rút tiền thanh toán 50% phần còn lại cho tôi. Tôi lấy tiền bỏ đầy vào chiếc cặp da polo victory.

Cầm cái cặp trên tay tôi nín lặng không nói nên lời, chắc tại vì quá xúc động xen lẫn phấn khích. Tôi chạy ra ngay 68 Nam Kỳ Khởi Nghĩa Show room trưng bày xe Mini coper, dòng xe này tôi đã thích từ lâu.  Sáng nào đi ngang qua tôi nhìn vào và thầm nhủ mình sẽ mua thế là hôm nay mong muốn ấy đã thành hiện thực. Tôi bước vào gặp em tiếp tân chỉ vào đúng chiếc chiếc màu cam, sọc đen tôi thích….và nói..

Có thể bạn quan tâm: DesignBold là gì? DesignBold có ảnh hưởng đến dân thiết kế hay không?
Có thể bạn quan tâm: Lựa chọn in thiệp cưới 3D cho đám cưới ấn tượng

“A toàn ơi dậy báo giá cho khách kìa”…Một giọng nói ở đâu vang lên làm tôi sực tỉnh..Ôi mẹ thằng designer của em, đệch cụ sao mày không để a mua nốt chiếc xe…! Anh giết mày…

Bác nào chịu khó đọc đến đây em cũng xin vài giây quảng cáo ạ..:)
Em làm thiết kế (Thiết kế nhận diện thương hiệu, logo,,,) và in ấn (Name card, tờ rơi, túi giấy, hộp giấy, catalogue…) A chị nào cần tư vấn báo giá xin cầm điện thoại lên nhấn cú pháp 0963 763 079 rồi bấm cái nút xanh xanh í ạ.
Xin hết…

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về ” Đi một ngày đàng học một sàn in”. Hãy theo dõi Vinaprint để tìm hiểu thêm những thông tin về dịch vụ in ấn, in folder cùng những bài viết liên quan khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *