Bạn biết gì về poster quảng cáo sản phẩm ?

Ngày nay, chúng ta không khó để bắt gặp các poster quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, tại các cửa hàng hay ở những nơi công cộng. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu rõ poster quảng cáo sản phẩm và những tiêu chí thành công của loại hình quảng cáo này? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Poster quảng cáo
Poster quảng cáo sản phẩm
Có thể bạn quan tâm: Poster quảng cáo sách – Sự kiện ra mắt sách cho tác giả
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách làm poster bằng powerpoint cực đơn giản
Có thể bạn quan tâm: Bìa catalogue đẹp – chìa khóa thành công thu hút người đọc!

Poster quảng cáo sản phẩm là gì ?

Poster quảng cáo sản phẩm là một ấn phẩm quảng cáo truyền thông, dùng để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Trên poster quảng cáo là các thông tin về sản phẩm/dịch vụ và các thông điệp ý nghĩa mà nhà sản xuất muốn truyền đạt tới khách hàng.

Các poster quảng cáo thường xuất hiện trước các cửa hàng hay trên bức tường của tòa nhà cao. Hình thức thiết kế đẹp mắt là điểm nhấn quan trọng để quảng cáo sản phẩm và truyền tải nội dung của sản phẩm hoặc thương hiệu đến với nhiều khách hàng.

Poster quảng cáo có khả năng hướng đến một đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể nếu người thiết kế biết thiết kế đúng cách và đặt poster ở đúng vị trí. Thông thường, khi bắt đầu ra mắt một sản phẩm/dịch vụ, một bộ phim hay đơn giản là muốn truyền tải một thông điệp đặc biệt, người ta thường sử dụng poster để tăng độ nhận diện của một doanh nghiệp hay thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Chi phí bỏ ra không lớn nhưng hiệu quả mà hình thức marketing này mang lại rất lớn, có thể xem đây như một hình thức quảng bá truyền thống không thể thiếu dù ở bất kỳ thời đại nào. Ngày nay, các poster thường được nhiều người và nhiều doanh nghiệp sử dụng như một công cụ quảng cáo sản phẩm dễ làm và hiệu quả.

Poster quảng cáo
Các poster quảng cáo sản phẩm

Phân loại các poster quảng cáo

Poster quảng cáo sản phẩm

Poster quảng cáo sản phẩm là loại poster phổ biến nhất, thường được bắt gặp nhiều trước các cửa hàng, trường học, các tòa nhà hoặc các khu công cộng nhiều người đi lại. Đúng như tên gọi của mình, poster có mục đích để quảng cáo cho một sản phẩm/dịch vụ hay một chiến dịch nào đó, việc này cũng có thể làm gia tăng sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và nhà sản xuất.

poster quảng cáo sản phẩm
Poster quảng cáo

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách làm poster bằng powerpoint

Poster sản phẩm nghệ thuật

Poster nghệ thuật cũng là một loại poster quảng cáo sản phẩm thường dành cho các sản phẩm nghệ thuật sắp ra mắt như một bộ phim, một MV ca nhạc, kịch hay buổi triển lãm nghệ thuật. Những poster này được thiết kế khá trừu tượng, tinh tế, mang tính nghệ thuật. Điểm nhấn của loại poster này là thiết kế đặc biệt và gây ấn tượng mạnh, có yêu cầu cao hơn hẳn các loại poster khác về tính thẩm mỹ.

poster quảng cáo sản phẩm
Poster nghệ thuật

Poster tuyên truyền

Poster truyền thông là loại poster được tạo ra với mục đích lan toả, tuyên truyền thông tin, cung cấp thông tin và nâng cao nhận thức của con người về một sự kiện hoặc một vấn đề nào đó. Các chủ đề tuyên truyền thường về bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường, phòng chống HIV/AID,… Đặc biệt trong thời gian vừa qua, người dân không khó để bắt gặp các poster tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 ở các khu dân cư hoặc địa điểm công cộng.

poster quảng cáo sản phẩm
Poster tuyên truyền

Đọc thêm: Các mẫu poster quảng cáo sách

Những tiêu chí để đánh giá một poster quảng cáo sản phẩm thành công

Poster quảng cáo sản phẩm thường được nhiều người áp dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các doanh nghiệp và các thương hiệu lớn vì nó có chi phí rẻ và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải tấm poster quảng cáo nào cũng để lại ấn tượng và đem lại lợi ích cho nhà sản xuất.

Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá một poster quảng cáo sản phẩm thành công bạn có thể tham khảo:

  • Poster quảng cáo phải thu hút được sự chú ý của người xem. Để tạo được ấn tượng và thu hút, việc thiết kế và lựa chọn màu sắc của tấm poster là rất quan trọng. Đôi khi, nội dung và thông điệp truyền tải trên poster có thể chưa thực sự tốt nhưng thiết kế hình ảnh khác biệt và màu sắc nổi bật sẽ dễ thu hút sự chú ý của người xem.
  • Khi thú hút được nhờ ấn tượng đầu tiên, poster phải khiến người xem đủ kiên nhẫn để theo dõi hết nội dung trên đó. Để làm được việc này, nội dung truyền tải trên poster phải mang ý nghĩa hay. Nếu nội dung khiến người đọc dễ nhớ thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn, từ đó tăng độ nhận diện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng
  • Thông tin được ghi trên poster đơn giản nhưng phải đầy đủ. Nhà sản xuất nên chọn những từ khóa chính đơn giản, dễ nhớ nhưng vẫn mang tính đặc trưng của sản phẩm/thương hiệu đó.
poster quảng cáo sản phẩm
Tiêu chí poster quảng cáo sản phẩm thành công

VinaPrint – đơn vị chuyên in ấn poster quảng cáo chuyên nghiệp

Với những tác dụng nổi bật của poster quảng cáo sản phẩm, chắc hẳn nhiều nhà sản xuất và các nhãn hàng cũng mong muốn sử dụng công cụ quảng bá hiệu quả với chi phí rẻ này. Nếu mong muốn sở hữu những chiếc poster quảng cáo nổi bật và thu hút, bạn hãy tham khảo ngay VinaPrint – đơn vị chuyên in ấn poster chuyên nghiệp.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng trong việc thiết kế in ấn poster quảng cáo, VinaPrint tự tin là địa điểm in ấn poster uy tín được nhiều khách hàng trên toàn quốc tin tưởng và lựa chọn. Đến với VinaPrint, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng phục vụ với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về “Bạn biết gì về poster quảng cáo sản phẩm ?”. Hãy theo dõi Vinaprint để tìm hiểu thêm những thông tin về dịch vụ in ấn, in catalog giá rẻ cùng những bài viết liên quan khác.

Có thể bạn quan tâm: Một số lưu ý về brochure mỹ phẩm có thể bạn chưa biết
Có thể bạn quan tâm: Bật mí những yêu cầu về mẫu catalogue giới thiệu công ty ấn tượng

Tìm hiểu thêm: Các mẫu poster ra mắt sách